Công Tước

Chương 1138: Bí mật (1)




Ban đầu gia tộc Dewey không chỉ nghiên cứu về thảo dược mà sau này còn phát triển cây dược vào trong cuộc sống hằng ngày. Sau thời trung đại, gia tộc Dewey không còn học về y học nữa, mà chuyên tâm nghiên cứu về nghề làm vườn.

Năm đó1gia tộc Dewey có nghiên cứu về y dược, đến cả người trong hoàng thất cũng yêu cầu người của gia tộc Dewey đến kiểm tra sức khỏe định kỳ, bảo đảm cho sức khỏe của người trong cung, những chuyện này có thể tìm thấy trong tư liệu lịch8sử.

Vừa nghĩ đến đây, Công tước đại nhân dường như biết được, tại sao gia tộc Dewey có thể bám vào mối quan hệ với hoàng thất.

Thì ra là vậy, thì ra là vậy à!

Công tước đại nhân nhìn sang Matthew đang tỏ ra rất bình tĩnh. “Cậu Hal có2thể nói điều kiện, nếu giao dịch phù hợp, tôi tự nhiên sẽ tuân thủ lời hứa.”

Trong ánh mắt của Matthew hiện lên một sự ngạc nhiên vui mừng cực lớn, cậu ta nhất định thắng cược.

Matthew bày ra dáng vẻ thoải mái: “Trước khi ba tôi mất thường nói4ngài Edward là người rất thông minh, quả nhiên đúng là như vậy. Người thông minh nói chuyện rất dễ dàng. Điều kiện tôi đưa ra đối với ngài Edward có lẽ chẳng phải chuyện gì khó. Ba tôi trước khi chết có một tâm nguyện, chính là hi vọng gia tộc Hal có thể bước vào hàng ngũ quý tộc của Gaddles. Tuy ông ấy đã nỗ lực rất nhiều năm nhưng từ đầu đến cuối đều không thể chính thức bước vào, hiện giờ tâm nguyện của ông ấy chỉ có thể mang xuống mộ. Tôi thân là con trai trưởng của ông ấy, dĩ nhiên tôi hi vọng có thể giúp ba tôi đạt thành tâm nguyện.”

Công tước đại nhân cúi đầu mỉm cười: “Cậu Hal hãy nén bị thương, tôi rất tiếc vì việc ba cậu đột nhiên qua đời. Đối với tâm nguyện kia của ba cậu, tôi không dám đảm bảo nhất định có thể thành công hay không, nhưng tôi sẽ dốc toàn lực. Dù sao thì chuyện thừa nhận quý tộc cũng không phải chuyện tôi nói là được, phải xem gia tộc Hal có chuyện gì đó làm người ta cảm thấy ngưỡng mộ hay không. Hơn nữa, nếu gia tộc Hal có một nhân tài xuất chúng xuất hiện, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.”

Matthew trầm ngâm một hồi mới nói: “Nếu gia tộc Hal có một nhân tài xuất chúng, e rằng đã sớm đạt thành tâm nguyện rồi.”

“Muốn xuất hiện một nhân tài cũng rất dễ dàng, những người trông rất ưu tú của những gia tộc khác thật ra chẳng hề ưu tú chút nào, chẳng qua là do nguy trang tốt mà thôi,” Anh ngẩng đầu nhìn sang Matthew, cười híp mắt hỏi: “Nếu gia tộc Hal không có nhân tài xuất chúng nào khác, tôi thấy cậu Hal cũng không tệ. Tuổi còn trẻ mà đã trở thành trưởng tộc của nhà Hal, nhất định sẽ có điểm hơn người. Nếu gia tộc Hal vô cùng hứng thú với giới quý tộc, cách đơn giản nhất định là có một nhân tài kiệt xuất được Quốc vương bệ hạ khen ngợi. Cậu Hal, tại sao cậu không thử đánh bóng bản thân, lợi dụng sự ưu tú của mình dân gia tộc Hal vào giới quý tộc Gaddles?”

Lời của Công tước đại nhân khiến cho lòng Matthew dậy lên một trận kích động cuộn trào, cậu ta sao? Cậu ta có được không?

Cơ hội thế này, cậu ta đương nhiên phải nắm lấy, tương lai sau này của cậu ta nhất định sẽ khác. Sau khi cậu ta trở thành chủ của một nhà, nếu có thể đưa gia tộc Hal bước vào giới quý tộc, cậu ta còn có thể thu được lợi, lúc đó cậu ta nhất định sẽ trở thành đại công thần của gia tộc Hal.

Lúc này cậu ta lập tức quên mất người tên Gloria kia. Gloria thân là Hoàng hậu lại bị Quốc vương bắt gian tận giường, dĩ nhiên hoàn cảnh của cô ta sẽ vô cùng khó khăn, nhưng Matthew nhất thời hào hứng nên quên mất. Nếu cậu Hal đồng ý, tôi có thể ở trước mặt bệ hạ tiến cử vài lời, còn về chuyện làm thế nào, e rằng phải để tự mình cậu Hal tranh thủ lấy cơ hội này rồi.”

Matthew nhìn ra cửa, có chút căng thẳng lại có chút hào hứng hỏi: “Không giấu gì ngài Edward, tôi thật sự không có kinh nghiệm trong chuyện này, hi vọng ngài Edward có thể nhắc nhở tôi vài điều.”

Công tước đại nhân trả lời: “Cậu Hal hiện đang là sinh viên năm tư của trường Học viện quý tộc hoàng gia, lúc tốt nghiệp hãy tranh thủ giành lấy kết quả tốt nghiệp xuất sắc, như vậy sẽ khiến những người trẻ tuổi thời đại mới nhớ đến tên của cậu. Chuyện này tôi có thể nói vài lời trước với Học viện quý tộc, nhưng tự bản thân cậu phải có sự đột phá.” Anh giơ cánh tay mình lên, để lộ ra phần tay vẫn còn bị băng bó, chậm rãi nói: “Nếu có thể bị thương đổ một ít máu gì đó, hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Bằng không, tôi cũng không thể vô duyên vô cớ nói được, cậu Hal nghĩ thế nào?”

Matthew lập tức hiểu ngay, cậu ta nói: “Thì ra là vậy! Cảm ơn ngài Edward, tôi biết nên làm thế nào rồi.” Công tước đại nhân gật đầu, nở một nụ cười hòa nhã, “Như vậy là tốt nhất.” Matthew đột nhiên nghĩ đến Gloria, vẻ mặt đầy sự vui mừng của cậu ta không kìm được mà cứng đờ. Rõ ràng mục đích của cậu ta là vì Gloria, không ngờ đến bây giờ cậu ta lại vì gia tộc Hal và lợi ích của bản thân mình mà suýt chút quên mất cô ta.

Cậu ta lập tức nghiêm mặt, “Ngoài ra, tôi còn có một yêu cầu.” Ngón tay Công tước đại nhân gõ nhẹ lên bàn, “ Cậu Hal xác định chuyện mình nói đáng để tôi phối hợp như vậy sao?” Matthew vội vàng mở miệng nói: “Ngài Edward cứ nghe tôi nói xong đã, tôi nói xong, ngài Edward có thể cân nhắc được mất.” Công tước đại nhân gật đầu: “Cũng được, cậu cứ nói chuyện của mình, không có nghĩa là tôi nhất định phải đáp ứng yêu cầu của cậu.” Do dự một hồi, Matthew mới nói: “Ngài Edward nhất định từng nghe tới chuyện của tôi và Gloria...”

Đó vốn là một tin xấu, tuy không có hãng truyền thông nào chính thức công khai ra ngoài, nhưng trong giới quý tộc rất nhiều người đều biết. Quốc vương không có hề ra lệnh che giấu, tự nhiên sẽ có người lén lút truyền tin ra ngoài, hoặc có lẽ đó là điều quốc vương thật sự hi vọng.

Công tước đại nhân có biết chuyện này thì cũng rất bình thường, dù sao anh cũng là quyền thần của Gaddles, dù anh ở nhà dưỡng bệnh thì cũng không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của anh đối với Gaddles.

Công tước đại nhân mỉm cười: “Cậu Hal thật có phúc khí.”

Matthew cúi đầu, có chút ngại ngùng có chút khó xử, còn có chút bất an. Thật ra chuyện cậu ta dụ dỗ được Hoàng hậu không phải là chuyện mất mặt, nếu thật sự nói ra thì đó là chuyện rất vinh quang. Nhưng một khi bị người ta bắt gian thì sự việc liên bị biến chất.

“Ngài Edward, hai chúng tôi là thật lòng yêu nhau. Quốc vương bệ hạ... Quốc vương bệ hạ lúc đầu đối với cô ấy rất tốt, nhưng sau đó..” Matthew cúi đầu, nói úp mở: “Sau đó Quốc vương bệ hạ bận chuyện quốc sự nên đã rất thờ ơ với Gloria, cô ấy uất ức mà sinh ra bệnh.”

Công tước đại nhân vẫn mỉm cười nhìn cậu ta, không nói lời nào, dường như đang đợi cậu ta nói vào trọng điểm vấn đề.

Matthew tiếp tục nói: “Gloria bây giờ sống rất đau khổ, tôi không biết nên giúp cô ấy như thế nào, tôi hi vọng ngài Edward có thể giúp chúng tôi.” Công tước đại nhân cúi đầu, ngón tay gõ gõ nhẹ, “Chuyện này e rằng không dễ dàng. Bệ hạ là vua của một nước, bận chuyện quốc sự nên lơ là Hoàng hậu, đối với thần dân Gaddles mà nói, Quốc vương bệ hạ e rằng sẽ được bảo vệ nhiều hơn, hoàn cảnh của Hoàng hậu e rằng sẽ khó khăn hơn. Theo như lời cậu Hal nói, dù sao thì hoàng Hậu cũng là không chịu được cô đơn, không giữ đạo làm vợ. Tuy những chuyện uất ức của Hoàng hậu chúng ta đều biết, những người dân sẽ không thông cảm. Chuyện này, thứ cho tôi không thể hứa với cậu Hal, dù sao thì đó cũng là chuyện cá nhân, không phải là chuyện quốc sự, cậu Hal cảm thấy thế nào?”

Matthew trầm ngâm, cậu ta biết nếu mình lấy lí do đó ra, Công tước đại nhân nhất định sẽ không đồng ý, sau một hồi do dự khó khăn, cậu ta lại mở miệng nói: “Tôi... tôi biết một bí mật của Quốc vương bệ hạ.”

Công tước đại nhân ngước mắt nhìn cậu ta, “Sao? Quốc vương bệ hạ có bí mật gì?”

Lúc anh nói lời này, trên mặt nở nụ cười nhẹ nhàng, vẻ mặt như muốn nói không thể nào.

Matthew nghiêm túc nói: “Là thật đấy! Bí mật của quốc vương bệ hạ, một bí mật hắn ta tuyệt đối không muốn cho ai biết, một khi có người biết được, hắn ta nhất định sẽ bị ép thoái vị!” “Bí mật gì mà có sức mạnh to lớn như vậy? Cậu Hal không nói, tôi e rằng không thể đoán ra.”