Kế Hoạch Theo Đuổi Vợ Yêu

Chương 143: Nghiêm trang nói phét như thật




Lúc Tề Tiểu Tô nói có thể định vị được vị trí của điện thoại gọi đến, Chúc Tường Đông không tin. Phía cảnh sát có trang bị như vậy, nhưng cũng không thể tra được nhanh như thế, hơn nữa có muốn làm được cũng phải là chuẩn bị xong từ trước, lúc gọi điện thoại sẽ trực tiếp lần theo dấu vết để định vị.

Bây giờ gã ta ngắt điện thoại rồi, lại chẳng có gì cả, làm sao mà định vị được?

Nếu như phải chờ tới nửa tiếng sau đối phương mới gọi lại, thứ nên chuẩn bị chẳng phải hắn vẫn phải chuẩn bị sao?

“Ngại quá, từ cuộc điện thoại đầu tiên, tôi đã nhờ bạn tôi theo dõi rồi.” Tề Tiểu Tô nghiêm mặt nói phét như thật.

“Cuộc điện thoại đầu tiên, không phải các cô cũng ở chợ đêm sao? Bạn cô lúc nào cũng mang theo thiết bị định vị đi ăn vặt cùng các cô à?” Chúc Tường Đông nhướng mày.

Nói linh tinh, hắn có thể tin sao?

Trừ phi, cô là đồng bọn của Nhị Điều. Nhưng cái suy đoán này hắn cũng không tin. Nhị Điều sớm đã bị cô lập, người không có một xu. Lại nói, từ trước đến nay bên cạnh gã đều không có phụ nữ, càng không thể nào có cô gái nhỏ xinh đẹp như vậy đi theo giúp gã. Điểm này hắn tuyệt đối không có cách nào đánh giá cao Nhị Điều.

Còn có một khả năng, lúc Nhị Điều bắt Vũ Hi, cô gái này vô tình nhìn thấy, sau đó muốn thừa cơ tới lấy của hắn một khoản.

Nhưng cái này nghe cũng vô lý, bọn họ lại trùng hợp như vậy, vừa nhặt được điện thoại của hắn thì nhận được điện thoại của Nhị Điều sao?

Tề Tiểu Tô không ngờ chỉ trong giây lát mà Chúc Tường Đông đã nghĩ nhiều như vậy, nếu như cô biết, hẳn sẽ mời hắn đi viết tiểu thuyết rồi, lấy đâu ra trí tưởng tượng phong phú như thế?

Đương nhiên, cô đại khái cũng đoán được hắn sẽ khá nghi ngờ, cho nên liền tiếp tục mặt không đổi sắc tnói phét như thật: “Người bạn kia của tôi là một người rất lợi hại, trên điện thoại của tôi có gắn thiết bị định vị theo dõi, dù sao anh ta thông qua phần mềm và máy tính là có thể theo dõi tôi thế nào, tôi cũng không hiểu.”

“Vậy sao? Vậy thử xem.”

Chúc Tường Đông lập tức gọi điện thoại đi, “Bảo người bạn lợi hại đó của cô bây giờ bắt đầu định vị xem cuộc điện thoại tôi gọi đi này, là gọi đến đâu.”

Trên thực tế làm sao làm được chuyện này?

Tề Tiểu Tô nén cười trong lòng, người khác không thể, nhưng Hệ thống Tiểu Nhất có thể, cô chỉ sợ sau khi theo dõi ra sẽ khiến cho lão đại xã hội đen trẻ tuổi đẹp trai này quá sợ hãi thôi.

“Tiểu Nhất, Tiểu Nhất, bây giờ tôi nên dùng cớ gì đây?”

Hệ thống Tiểu Nhất nói: “Cô đồng thời gọi điện thoại cho Chúc Tường Đông, sẽ thông báo máy bận, để cho hắn nghe được tiếng thông báo đó, sau đó nói với hắn, thông qua mạng lưới giao nhau như vậy, cũng có thể định vị được vị trí người mà hắn gọi điện thoại.”

Tề Tiểu Tô không nhịn được khen: “Tiểu Nhất, cậu giỏi thật, đúng là cao thủ nói phét!” Như vậy cũng được à?

Hệ thống Tiểu Nhất báo ra số điện thoại của Chúc Tường Đông, Tề Tiểu Tô lập tức gọi điện thoại cho hắn, nhấn loa. Trong điện thoại quả nhiên truyền đến giọng nữ của hệ thống báo điện thoại đối phương đang bận.

Chúc Tường Đông đang gọi điện thoại nhướng mày nhìn cô một cái.

Tề Tiểu Tô tạm thời không ngắt điện thoại, giả vờ gửi tin nhắn đi, Hệ thống Tiểu Nhất liền trực tiếp ẩn vào Hệ thống tin nhắn, gửi một tin nhắn lại máy cô.

Tề Tiểu Tô nhìn một cái. “Tôi gọi sang, anh đang nói chuyện điện thoại với người khác, nhưng thực ra đường dây của công ty điện thoại có liên kết với nhau, bạn tôi có thể thông qua điểm này để định vị được vị trí người đang nói chuyện điện thoại với anh.”

Phét lác!

Lợi hại như vậy sao?

Chúc Tường Đông tiếp tục thấp giọng dặn dò Báo bên kia, hắn còn chưa nói hết hai câu, Tề Tiểu Tô đã nói: “Anh đang nói chuyện với Báo hả? Anh ta cách chúng ta cũng không xa lắm, hình như vừa đi qua đài truyền hình.”

Điện thoại trong tay Chúc Tường Đông suýt nữa rơi xuống. Hắn kinh ngạc nhìn Tề Tiểu Tô, Báo ở nơi nào hắn căn bản không cần hỏi, mỗi lần hắn trở lại từ con đường đua xe với người ta này, bọn Báo nhất định sẽ theo kịp, nhưng tốc độ đương nhiên phải tụt lại sau hắn rất nhiều, tầm này, hắn đoán cũng gần đến đài truyền hình thành phố K.

Nhưng Tề Tiểu Tô không thể nào biết được, cho dù biết Báo sẽ theo sau, hẳn cũng không thể nào tính ra bây giờ tới chỗ nào được.

Trừ phi là đã nghiên cứu bọn họ rất lâu, nghiên cứu cả xe của Báo rồi.

“Mẹ kiếp.”

Hắn chửi thầm một câu, hỏi: “Báo, cậu đến đâu rồi?”

Báo nói: “Anh Đông, bọn em vừa qua đài truyền hình.”

Được rồi, cho dù đã nghiên cứu đến xe của họ, cũng không thể chính xác như vậy được. Chúc Tường Đông giơ ngón cái với Tề Tiểu Tô: “Gọi điện thoại cho người bạn kia của cô, tôi muốn chính tai nghe anh ta nói.”

Tề Tiểu Tô ngẩn ra.

Chẳng lẽ để hắn nói chuyện điện thoại với Hệ thống sao?

Hệ thống Tiểu Nhất nói: “Bản Hệ thống có thể để hắn nói chuyện điện thoại với Thiếu soái.”

“Ách, Vệ Thiếu soái đích thân đến bịp bợm người ta sao? Hay nhỉ.”

Tề Tiểu Tô không khỏi có chút hưng phấn. Dù sao đó cũng là một người đàn ông còn không tính là tồn tại trong thực tế, gọi điện thoại với người trong thực tế, hơn nữa một người là Thiếu soái quân đội, một người là lão đại xã hội đen, cảm thấy có chút kỳ quái.

Hệ thống Tiểu Nhất báo một dãy số, Tề Tiểu Tô cầm điện thoại gọi tới, gần như là lập tức bắt máy, bên kia quả nhiên truyền đến tiếng của Vệ Thường Khuynh.

“Khụ khụ, Thiếu soái, anh Chúc muốn biết vị trí cụ thể của Nhị Điều đó, anh nói chuyện với anh ta lát nhé?”

Lúc này Vệ Thường Khuynh đang nghe báo cáo nhanh của Hệ thống Tiểu Nhất, ừ một tiếng.

Tề Tiểu Tô đưa điện thoại cho Chúc Tường Đông.

“Anh Thiếu soái?”

Hắn tưởng Thiếu soái là một cái biệt hiệu, giống như Nhị Điều, Báo, còn có người ngoài lấy cho Chúc Tường Đông hắn cái biệt hiệu là Lãnh Ưng vậy.

Tề Tiểu Tô mím môi.

Vệ Thường Khuynh nghe thấy tiếng Chúc Tường Đông, trong lòng hơi lạnh, lười phí lời, nói thẳng luôn: “Người anh muốn tìm ở tầng mười sáu cao ốc Quang Môi, góc Tây Bắc.”

Đến góc Tây Bắc cũng nói ra được?

Chúc Tường Đông lại ngẩn ra. Đồng thời cũng kinh ngạc với giọng nói trẻ và lạnh lùng của đối phương, giọng nói như vậy giống như là giọng của quân nhân, quen nói chuyện ngắn gọn đanh thép, mang theo một loại khí thế và áp lực rất đặc biệt.

Hắn không biết, lúc Thiếu soái nào đó nói chuyện với Tề Tiểu Tô thì giọng điệu không phải như vậy.

“Cái gì?”

“Đã nói cho anh rồi, trả lại điện thoại cho Tề Tiểu Tô.” Vệ Thường Khuynh trực tiếp nói.

Tề Tiểu Tô nhận điện thoại liền nghe thấy Vệ Thiếu soái lạnh giọng nói: “Tôi muốn tiến hành truyền số liệu thực thể.”

“Ách, tại sao?”

“Em ở cạnh tên trùm của thành phố K, lại còn là buổi tối, bản Thiếu soái không yên tâm.”

Tề Tiểu Tô ấm áp trong lòng, xem ra Vệ Thiếu soái vẫn là người rất tốt. Đang định từ chối, ghế sau chợt loé lên, Vệ thiếu soái đã ngồi ở đó rồi.

Anh vừa ra liền nhìn qua Chúc Tường Đông.

Anh tuấn, khí chất hơi tà phái, dùng ánh mắt đàn ông mà nói hẳn là một loại hàng có thể lừa gạt không ít phụ nữ.

Lúc này, Chúc Tường Đông như có cảm giác gì đó, nhìn ra phía sau, đồng thời hỏi Tề Tiểu Tô: “Nhìn gì thế?’

Ghế sau đâu có ai?

Tề Tiểu Tô lắc đầu, ngắt điện thoại.

“Vậy thì ngồi cho vững, Chúc mỗ tin các cô một lần, đến cao ốc Quang Môi, cô cùng đi.” Chúc Tường Đông nói rồi khởi động xe, gầm rú chạy như bay ra ngoài.

Thật ra cao ốc Quang Môi cách bọn họ không xa, chỉ cách mấy con phố.

Bọn họ dừng xe ở góc phố. Từ góc độ này nhìn qua, bức tường thủy tinh màu xanh bên ngoài cao ốc Quang Môi có vẻ hơi âm u dưới ánh đèn.