Kế Hoạch Theo Đuổi Vợ Yêu

Chương 769: Vụ tai tiếng của bà chương




-

Chỉ là mấy chuyện trước đây tra được đều là mấy chuyện nhỏ nhặt không đáng kể, thế nên Hệ thống Tiểu Nhất cũng lười nói. Bây giờ tra được chuyện này lại khiến nó cảm thấy có thể chính là điểm đột phá.

“Người nào đó của Chương gia?”

Tề Tiểu Tô nổi hứng, hỏi: “Tại tiếng gì vậy?”

“Bố của Chương Vân Tế đã không còn nữa, bà Chướng dẫn theo hai anh em Chương gia giành địa vị nhất định trong nhà họ Chương, cô biết bà ta dựa vào cái gì không?”

“Cái gì? Không phải Chương Vân Tế cũng rất có bản lĩnh đấy sao? Chương gia chắc cũng sẽ bỏ công bồi dưỡng hắn thôi.”

Hệ thống Tiểu Nhật liên tục nói ba tiếng “No No No“.

“Trong Chương gia còn có ba bốn người khác có độ tuổi tương đương với Chương Vân Tề, cùng là thế hệ trẻ bản lĩnh giỏi hơn cả hắn, chỉ có điểu Chương Vân Tế được chú hai Chương gia nhìn trúng, không chỉ dốc hết tâm trí, đưa hắn vào viện nghiên cứu, còn giúp hắn đứng vững ở vị trí có tiếng nói trong Chương gia. Nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, sau khi chú hai Chương gia đó già đi, Chương Vân Tế sẽ có thể tóm gọn Chương gia trong lòng bàn tay.”

Tế Tiểu Tô nhíu mày, suy nghĩ một lúc nói: “Trước đây bà Chương từng nói, những người khác của Chương gia đang đòi bà ta giao lại ngọc lục bảo, nghe có vẻ như địa vị của họ ở Chương gia vốn không được tốt”

Hệ thống Tiểu Nhất dừng lại một chút nói: “Chuyện này bản Hệ thống vẫn chưa tra rõ, nhung, những việc vừa rồi bản Hệ thống tra được chắc không sai, rốt cuộc cô có muốn nghe bí mật đó không?”

“Nghe!”

“Nghe nói bí mật này là do một bảo mẫu lâu đời trong Chương gia tra được”

Giọng điệu của Hệ thống Tiểu Nhất giống hệt như đang kể chuyện, bắt đầu kể lại về bí mật vụ tai tiếng đó.

Chương gia có một bảo mẫu, nói ra cũng đã ở nhà họ làm việc hai mươi năm rồi, từ lúc bà ta hơn ba mươi tuổi đến nay đã hơn năm mươi tuổi, cũng có thể xem là nhân viên kỳ cựu trong Chương gia. Nhưng gần đây bà ta bị Chương gia sa thải.

Trong lòng bảo mẫu này căm hận bất an, đương nhiên ở bên ngoài cũng không dám tùy tiện nói xấu Chương gia, dù sao bà ta cũng chỉ là người bình thường, tra bối cảnh của bà ta từ hai mươi năm trước để lại thì đều là làm việc tại Chương gia.

Nhưng trong lòng cứ dồn nén thật sự rất khó chịu, thế nên ngày nào bà ta cũng nói với cháu trai, nói với chồng mình ở nhà, những chuyện khác của Chương gia bà ta cũng không còn cơ hội để biết, bí mật này có thể xem là chuyện lớn nhất mà bà ta biết, hơn nữa có một nửa là do chính bản thân bà ta tự đào bới ra.

Nghe nói, người lợi hại nhất Chương gia, chính là chú hai Chương gia, cũng chính là chủ hai của Chương Vân Tê, em trai của chồng bà Chương. Chú hai Chương gia này rất ít khi xuất hiện trong giới chính trị, hàng ngày ông ta đều đến viện nghiên cứu làm việc, cũng là một người trầm mặc ít nói, hơn nữa tuy ít nói, nhưng tính tình rất hòa nhã, mọi người xung quanh nếu tìm ông ta giúp đỡ, căn bản ông ta đều dốc sức giúp đỡ.

Ngoài những chuyện này, Chương lão nhị cũng được xem là một người rất khiêm tốn, người bên ngoài đều biết đến bà Chương, Chương Vân Tế, Chương Linh Thù, nhưng chẳng ai biết đến lão nhị Chương gia này.

“Chương lão nhị chắc đã kết hôn sinh con rồi, nhưng, khụ khụ..” Hệ thống Tiểu Nhất có chút xấu hổ nói: “Bản Hệ thống tạm thời vẫn chưa tra ra. Tạm thời, tạm thời thôi.”

“Ừm, Tiểu Nhất của chúng ta sớm muộn cũng sẽ tra ra thôi” Tề Tiểu Tô đành thuận thế nói. Hệ thống Tiểu Nhất vốn không thích người ta nghi ngờ trình độ và bản lĩnh của nó.

Quả nhiên, có cầu này, Hệ thống Tiểu Nhất liền cảm thấy trong lòng dễ chịu hơn nhiều, tiếp tục kiêu ngạo kể chuyện.

“Nói tóm lại, bà bảo mẫu đó của Chương gia đã nói, ở Chương gia, người lợi hại nhất chính là Chương lão nhị, hơn nữa bà ta phát hiện Chương lão nhị rất bênh vực chị dâu, cũng chính là bà Chương. Có một hai lần bà ta ăn nhầm mấy món không sạch sẽ đau bụng, nửa đêm bị tỉnh dậy đi vệ sinh, phát hiện Chương lão nhị bước ra từ phòng của chị dâu mình, hơn nữa lúc ra ngoài chỉ mặc một bộ đồ ngủ rất phong phanh!”

Tề Tiểu Tô kinh ngạc há hốc mồm: “Ý cậu nói, chị dâu em chồng họ có chuyện đó sao?”

“Không phải bản Hệ thống nói, là bà bảo mẫu của Chương gia nói!” Hệ thống Tiểu Nhất định chính lại: “Bản Hệ thống không phải là trí thông minh nhân tạo nhiều chuyện như vậy.”

Ửm, cô tin rồi.

“Vì một hai lần phát hiện như thế, trước đó bà bảo mẫu này vẫn luôn chú ý đến cặp chị dâu em chồng này, quả nhiên đã phát hiện một vài manh mối. Ví dụ như bà Chương thích ăn lê, Chương lão nhị thỉnh thoảng đi siêu thị sẽ xách về một túi lê, sau đó dặn dò bà ta gọt mang sang cho bà Chương. Ví dụ như khi bà Chương bị cảm, ngày hôm sau Chương lão nhị căn bản chỉ ở nhà không đi đâu cả, sau đó cũng sẽ rất kén chọn thức ăn, kết quả những món làm ra chắc chắn đều là những món bà Chương thích ăn nhất”

Tề Tiểu Tô nghe đến ngẩn tò te, cuối cùng không nhịn được thở dài: “Sao tôi nghe xong lại cảm thấy như đang nghe một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp vậy nhỉ?”

“Xi. Chương lão nhị đã kết hôn rồi, đã kết hôn rồi đó!” Hệ thống Tiểu Nhất khịt mũi khinh bỉ: “Còn nữa, Chương lão nhị đều đối xử với anh em Chương Vân Tế rất tốt.”

Nghe xong chuyện này, Tề Tiểu Tô nằm bò ra thành bể suy nghĩ mãi một lúc, cho đến khi Đổng Ý Thành gọi cô.

“Tiểu Tô, nên vào rồi, ngâm suối nước nóng tuy tốt, nhưng cũng không nên ngâm lâu quá”

Tế Tiểu Tô lúc này mới phát hiện đã hơn ba mươi phút rồi.

Cô vội đứng dậy khỏi bể nước nóng, đúng lúc điện thoại của Vệ Thường Khuynh gọi đến.

“Ngâm xong chưa?”

Anh dẫn theo Đồng Xán đi xử lí công chuyện, vốn không cùng họ đến khu suối nước nóng này. Nhưng tối qua có một đêm điện cuống và triền miên như thế, hôm nay nói sao cũng có một cảm giác muốn dính lấy nhau, trước khi cổ vào ngâm người anh đã gọi điện đến, tỉ mỉ hỏi hết tình hình bên này, tỉ mỉ đến mức nhiệt độ nước cũng hỏi luôn, trước khi ra ngoài còn kiểm tra đồ bơi của cô, thấy đủ bảo thủ mới chịu buông tha. Hơn nữa còn tỉ mỉ dặn dò tuyệt đối không thể ngâm chung một hổ với Đổng Ý Thành.

Bây giờ cô vừa mới bước ra khỏi hồ, điện thoại của anh lại gọi đến.

Tề Tiểu Tô cũng không biết bây giờ bản thân đang có cảm giác gì, ngọt? Ấm? Vừa buồn bực vừa buồn cười?

Lúc mới bắt đầu vốn không cảm thấy Thiếu soái có tính bám dính như vậy.

“Vừa mới bước từ hồ nước nóng lên, chuẩn bị vào phòng tắm rửa thay quần áo, sau đó đi dạo xung quanh khu này, chắc cũng sắp đến giờ cơm trưa rồi” Cô bất đắc dĩ báo cáo, sau đó sẵn tiện hỏi một câu: “Anh có đến ăn cùng không?”

Vệ Thường Khuynh cũng rất muốn.

“Mọi chuyện vẫn chưa xử lý xong. Đúng rồi, anh muốn nói với em, theo tư liệu anh tra được, khu biệt thự Vệ Long Kỳ nhờ Biển gia bảo quản, cũng ở gần khu sơn trang suối nước nóng”

Tế Tiểu Tô sững sờ, trùng hợp vậy sao?

“Vùng đó vì có nhiều suối nước nóng, phong cảnh cũng không tệ, hai năm nay đang phát triển, em ăn cơm xong có thể đưa Đổng Ý Thành ra ngoài dạo xem, xem có thể hỏi được vị trí cụ thể của căn biệt thự đó không?

“Vâng!” Tế Tiểu Tô lập tức trở nên hăng hái.

Tuy cô không biết Vệ Long Kỳ và Vệ Thiếu soái rốt cuộc có quan hệ gì với nhau, nhưng sự tôn kính đối với Vệ Long Kỳ quả như sóng biển cuồn cuộn triền miên không dứt! Trong tay lại có thể nắm giữ nhiều căn nhà tuyệt đỉnh như vậy! Còn bảo Biên gia thay mặt bảo quản, bảo quản thì cũng chỉ bảo quan thôi, nhiều năm như vậy, Biên gia lại không có cách nào giở trò thật sự chiếm giữ số nhà đất đó.

Vừa nghe thấy họ muốn thu hồi lại, sắc mặt của anh em Biên gia...

Khụ khụ, nhớ đến liền cảm thấy rất tuyệt.

Nếu để cô tìm thấy căn ở thủ đô này, chắc chắn sẽ lập tức lấy lại!

Có thể khiến Biên gia nuối tiếc như thế, có thể tưởng tượng được, căn lần này chắc chắn rất tuyệt!

Vừa nghĩ đến đây, động tác của Tề Tiểu Tô liền nhanh hơn: “Anh, mau dậy thôi, em đã quyết định xong lịch trình chiều nay của chúng ta rồi.”